Er það sjálfsagt að fyrirtæki og opinberir aðilar brjóti lög og vanvirði viðskiptamann sinn ???

Hér áður fyrr voru þeir sem blóðmjólkuðu kýrnar sínar kallaðir dýranýðingar. Þeir þóttu bera svo litla virðingu fyrir dýrinu að þeim ætti ekki að vera heimil nein samskipti við dýr.

Í dag hef ég að nokkru upplifað hlutskipti dýrsins þegar ég lenti í þeirri stöðu að mæta tvívegis því nýðingsviðmóti sem blóðmjólkun er; reyna að fá skilning eða eðlilega virðingu viðskiptamanns, en vera hafnað með þótta valds og aðstöðumunar.

Ég tók að mér að borga stöðumælasekt til Reykjavíkurborgar, fyrir aðila sem fór úr landi í morgun. Stöðubrotið hafði átt sér stað 1. ágúst s. l. en af vangá láðst að greiða sektina, sem var, án afsláttar kr. 1.500.

Ég ætlaði að bregðast skjótt við og borga þetta í heimabanka, en þá koma upp vandamál. Innheimtan var í formi greiðsluseðils innheimtukerfis bankanna. Á honum eru fjórir valmöguleikar um innslátt. Það er: Kennitala kröfueiganda, númer kröfunnar, bankanúmer og höfuðbók, og gjalddagi kröfunnar.  Við þetta bætir svo heimabankaformið fimmta þættinum, sem er - kennitala greiðanda.

Þegar ég ætlaði að slá inn þessum forsendum komu í ljós atriði sem ekki standast lög. Brotið hafði átt sér stað föstudaginn 1. ágúst kl. 15:29. Vegna verslunarmannafrídags gat gjalddagi kröfunnar því ekki verið fyrr en þriðjudaginn 6. ágúst. Samkvæmt skilmálum innheimtuformsins átti eindagi að vera 14 dögum eftir gjalddaga, eða samkvæmt eðlilegri framkvæmd þann 20. ágúst n.k. Gjalddaginn sem færður var á greiðsluseðilinn var hins vegar 9. júlí 2008, eða 28 dögum áður en krafan var gefin út.

Fyrsti mögulegi gjalddagi og greiðsludagur kröfu, er daginn eftir að greiðandi fær kröfuna / reikninginn / greiðsluseðilinn í hendur, miðað út frá eðlilegum póstsamgöngum. Það er því léleg afsökun fyrir höfuðborg landsins og stjórnendur hennar, að segja að það skipti engu þó þeir brjóti bókhaldslög um útgáfu reikninga, með því að dagsetja innheimtureikning eða greiðsluseðil, löngu áður en krafan stofnast. Slíkt er MJÖG alvarlegt brot gagnvart greiðanda.

Þegar kom svo að því að skrá inn kennitölu greiðanda, kom í ljós annar alvarlegur yfirgangur bílastæðasjóðs, því þeir gera kröfu til þess að VERA SJÁLFIR skráðir greiðendur kröfunnar. Að kennitala þeirra sjálfra verði skráð sem kennitala greiðanda, en ekki kennitala hins raunverulega greiðanda. Þetta er misnotkun á greiðslukerfi heimabankanna, sem er borginni til verulegrar skammar.

Ekki var samt allt búið enn, þó allar þessar ólögmætu hindranir væru yfirstignar. Þegar greiða átti gjaldið, 1.500 krónur, kom í ljós að við höfðu bæst 750 krónur, eða 50% vanskilagjald, þó einungis væru liðnir 12 dagar frá fyrsta mögulega greiðsludegi, af þeim 14 sem fresturinn átti að vera.

Vanskilagjald hefur alla tíð verið ÓLÖGMÆTT og til verulegrar smánar fyrir höfuðborg landsins að stilla sér upp í hóp þeirra lögbrjóta gagnvart fólki, sem innheimta hið ólögmæta gjald. Það er sorglegt að stjórnendur samfélags okkar, borgarstjórn Reykjavíkur, skuli með þessum hætti stilla sér upp með nýðingum gegn þegnum sínum, því það er nýðingsháttur að innheimta, í krafti aflsmunar, ólögmætar fébætur af þegnum sínum eða viðskiptamönnum.

 

Hinn þátturinn sem ég varð fyrir í dag bar einnig vott um fégræðgi og yfirgang. Við hjónin höfum verið með svonefndan "jeppling" sem við höfum tryggt hjá Verði, tryggingafélagi. Í júlímánuði s. l. greiddum við tryggingar af þessum bíl, sem gilda áttu til júlí 2009.

Fimmtudaginn 14. ágúst s. l. bauðst okkur tækifæri til að skipta á þessum jeppling okkar fyrir annan yngri jeppling, af sömu stærð og í sama tryggingaflokki. Þegar kom að því að breyta um bílnúmer á tryggingunni okkar, var það ekki hægt. Tryggingafélagið sagði að við hefðum með sölunni sagt tryggingunum upp og yrðum að kaupa nýja tryggingu á þann bíl sem við fengum.

Þetta fyrirkomulag færði þeim eitthvað um 20 þúsund krónur í viðbótargreiðslur frá okkur, vegna þess að tryggingar hækkuðu hjá þeim nú í byrjun ágúst.

Það skipti engu máli þó við hefðum verið búin að borga tryggingu af samskonar bíl til júlí 2009. Við gátum ekki fengið að nota þá tryggingu á þann bíl sem við fengum í staðinn, þó hann væri að öllu leiti í sama gjaldflokki.

Eru einhverjir aðilar eftir sem bera virðingu fyrir viðskiptamönnum sínum?


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Guðbjörn Jónsson
Guðbjörn Jónsson
F.v. ráðgjafi

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (3.5.): 1
  • Sl. sólarhring: 2
  • Sl. viku: 20
  • Frá upphafi: 164822

Annað

  • Innlit í dag: 1
  • Innlit sl. viku: 20
  • Gestir í dag: 1
  • IP-tölur í dag: 1

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Maí 2024
S M Þ M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband